Cách Chạy Quảng Cáo Google Ads Từ A – Z Cho Người Mới!

Quảng cáo Google Ads (Google Adwords) là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo từ Google Ads Search, quảng cáo GDN, quảng cáo Shopping đến quảng cáo Youtube… Với Google Ads nhà quảng cáo có thể tiếp cận được đa dạng tệp khách hàng tiềm năng khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hôm nay, hãy cùng Toppage.vn tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh chủ đề cách chạy Google Ads trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Quảng cáo Google (Google Ads) là gì?

Google Ads là một công cụ quảng cáo được phát triển bởi Google giúp các nhà quảng cáo có thể tạo các mẫu quảng cáo trực tuyến và tiếp cận chính xác những đối tượng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp.

quảng cáo google ads
Quảng cáo Google Ads là công cụ quảng cáo trực tuyến vô cùng phổ biến hiện nay

Quảng cáo Google có thể được sử dụng dưới nhiều mục đích khác nhau như nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số, tiếp cận khách hàng mới hoặc tăng lượng traffic cho web. Các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể tinh chỉnh ngân sách, đối tượng mục tiêu nhắm đến và bắt đầu hay tạm ngưng quảng cáo theo ý muốn của mình.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Google

Sau khi tìm hiểu sơ lược về cách chạy quảng cáo Google Ads là gì. Hãy tiếp tục tìm hiểu xem những lợi ích mà nhà quảng cáo nhận được sau khi triển khai Google Ads.

Quảng cáo chính xác thời điểm khách hàng tìm kiếm

Google dường như đã trở thành một kênh thông tin không thể thiếu của người tiêu dùng khi muốn tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào. Google trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm của khách hàng.

Đối với doanh nghiệp, việc tiếp cận khách hàng theo phương thức marketing truyền thống, mass media không thể nhắm chính xác đến những khách hàng thực sự có nhu cầu tìm hiểu hay mua hàng, đặc biệt cần một ngân sách rất lớn. Điều này lại gây khó khăn cho các doanh nghiệp/ cá nhân nhỏ lẻ có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trên thị trường. Thế nên, việc áp dụng quảng cáo Google Ads sẽ giúp tiếp cận được những khách hàng thực sự tiềm năng đồng thời tối ưu và tiết kiệm chi phí.

Xuất hiện ở nhiều mạng quảng cáo khác nhau

Hiển thị ở nhiều mạng quảng cáo
Quảng cáo Google có thể hiển thị ở nhiều mạng hiển thị khác nhau

Google hiện đang liên kết với rất nhiều đối tác hiển thị khác nhau trong hệ thống mạng hiển thị và Google Adsense. Đặc biệt là 2 nền tảng được sở hữu bởi Google là Gmail và Youtube cũng như hàng loạt các trang báo mạng lớn tại Việt Nam như Tuổi Trẻ, Dân Trí, VnExpress… Vì thế, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đến hầu hết người dùng Internet trên phạm vi toàn cầu.

Nhiều người thường thắc mắc với số lượng hiển thị quảng cáo “khổng lồ” như thế thì có mất tiền không? Câu trả lời là không. Đa số các quảng cáo của Google chỉ tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo (CPC) hoặc thực hiện theo một hành động mà nhà quảng cáo quy định sẵn (CPA). Tuy nhiên, vẫn có những hình thức quảng cáo trả tiền dựa trên lượt hiển thị như CPM hay CPV tuy nhiên chi phí bỏ ra thường không quá nhiều.

Kiểm soát ngân sách dễ dàng

Nhà quảng cáo hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp nhất với nhu cầu. Ngân sách có thể điều chỉnh theo chiến dịch hoặc theo ngày giúp cho việc quản lý chi phí quảng cáo không còn khó khăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn nơi đặt quảng cáo phù hợp với ngân sách chiến dịch của mình.

Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch

Việc triển khai Google Ads như thế nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu ban đầu của chiến dịch. Với Google Ads, bạn có thể dễ dàng thống kế và xem xét các chỉ số và mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo theo giờ, tháng, quý, năm vô cùng nhanh chóng. ví dụ, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là tiếp cận khách hàng mới thì bạn có thể tập trung những chỉ số sau:

  • Số lượt hiển thị
  • Số lượt nhấp
  • Tỷ lệ nhấp chuột
  • Chi phí trung bình cho từng nhấp chuột

Dựa vào những chỉ số trên để điều chỉnh và cải tiến sao cho chiến dịch quảng cáo được tối ưu.

Cách hoạt động của quảng cáo Google

Đối với mỗi nhà quảng cáo sẽ có cách chạy Google Ads khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều phải dựa vào nền tảng cốt lõi là cách hoạt động của quảng cáo Google để biết được khi nào Google hiển thị quảng cáo của bạn hay khi nào quảng cáo của bạn được hiển thị ở vị trí cao.

Giá thầu

giá thầu quảng cáo
Giá thầu là yếu tố quan trong để Google quyết định có cho phép hoặc hạn chế hiển thị của quảng cáo

Giá thầu là mức chi phí bạn phải đưa ra và cạnh tranh với những mẫu quảng cáo khác để quảng cáo của mình được hiển thị trên các nền tảng của Google. Hiện nay, có 4 cách đặt giá thầu phổ biến như sau:

  • Chi phí trên một lượt nhấp (CPC): Số tiền bạn muốn trả cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Chi phí trên một nghìn lượt hiển thị (CPM): Số tiền bạn muốn trả cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị đến đối tượng mục tiêu.
  • Chi phí trên một hành động (CPA): Số tiền bạn muốn trả khi đối tượng mục tiêu thực hiện các hành động theo mong muốn của bạn như gọi điện, nhắn tin, điền form…
  • Chi phí trên một lượt xem (CPV): Chi phí cho một lượt xem quảng cáo video trên Youtube (1 lượt xem được tính khi đối tượng mục tiêu xem video trên 30 giây)

Điểm chất lượng

điểm chất lượng quảng cáo
Điểm chất lượng là yếu tố để xếp hạng quảng cáo

Điềm chất lượng là cách để Google đánh giá và xếp hạng mẫu quảng cáo. Điểm chất lượng (Quality Score) được tính dựa trên tỷ lệ nhấp chuột (CTR), sự liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Google sẽ chấm điểm mẫu quảng cáo theo 3 cấp độ “Trên trung bình”, “Trung bình” hoặc “Dưới trung bình” và theo thang điểm từ 1 đến 10. Điểm càng cao đồng nghĩa với việc quảng cáo càng có khả năng xuất hiện ở vị trí cao với chi phí thấp.

Sau khi đã biết được cách chạy quảng cáo Google Ads, hãy tiếp tục khám phá những hình thức quảng cáo Google được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong phần kế tiếp.

09 hình thức quảng cáo Google hiện nay

Quảng cáo Google Ads bao gồm 9 loại hình khác nhau, trong đó có 7 loại quảng cáo cơ bản và 2 loại quảng cáo nâng cao. Dưới đây là thông tin tổng quan của 9 loại hình quảng cáo mà bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào cũng cần phải biết.

Quảng cáo tìm kiếm

quảng cáo mạng tìm kiếm
Hình thức quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm là loại quảng cáo Google Ads quen thuộc với hầu hết chúng ta khi chúng xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm với một ký hiệu “Quảng cáo” hay “Ads” bên cạnh URL. Quảng cáo sẽ được kích hoạt khi có người dùng tìm kiếm một cụm từ chính xác hoặc có liên quan đến từ khóa của mẫu quảng cáo. Dưới đây là một ví dụ cụ thể:

Quảng cáo mua sắm

quảng cáo shopping ads
Hình thức quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm là một cách giúp sản phẩm hiển thị một cách trực quan, sinh động hơn đối với người dùng. Những thông tin có thể xuất hiện trên quảng cáo Google Shopping Ads bao gồm ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá sản phẩm… Mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí đầu hoặc bên phải của kết quả tìm kiếm như hình dưới đây.

Ngoài ra, quảng cáo cũng sẽ được hiển thị ở mục mua sắm trên Google.

Quảng cáo hiển thị

quáng cáo display
Hình thức quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị hay Google Display Network (GDN) sẽ giúp hiển thị quảng cáo trên hrrj thống hơn 3 triệu mạng hiển thị trên toàn thế giới. Thông thường mục đích sử dụng quảng cáo hiển thị là để tăng mức độ nhận diện thương hiệu hoặc tiếp thị lại cho những người dùng đã truy cập vào website. Bạn có thể chỉ định trực tiếp quảng cáo có thể xuất hiện trên website nào hoặc không được xuất hiện trên website nào tùy theo nhu cầu.

Quảng cáo Video Youtube

quảng cáo youtube
Hình thức quảng cáo video youtube

Youtube giờ đây đã trở thành một trong những nền tảng trực tuyến có số lượng người dùng nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt là sau 2 năm đại dịch. Với xu hướng trên, quảng cáo Youtube cũng “bùng nổ” trong những năm trở lại đây.

Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu

QUảng cáo ứng dụng thường được hiển thị trên các mạng hiển thị và có cách hoạt động tương tự với quảng cáo video.

Quảng cáo khám phá

quảng cáo discovery
Hình thức quảng cáo khám phá

Quảng cáo khám phá là những quảng cáo nhắm đến các khách hàng tiềm năng được chính thức giới thiệu vào năm 2020. Các quảng cáo khám phá sẽ được hiển thị trên các nền tảng như Youtube, Gmail hay Discovery feed giúp bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến các các khách hàng giá trị.

Chiến dịch địa phương

quảng cáo địa phương
Hình thức quảng cáo địa phương

Chiến dịch địa phương là chiến dịch quảng cáo nhắm đến các khách hàng theo khu vực địa lý thông qua các kênh như Google, Maps, Youtube, Gmail và mạng hiển thị của Google. Song, năm 2022, chiến dịch địa phương đã được nâng cấp và tích hợp vào quảng cáo tối đa hóa hiệu suất.

Quảng cáo hiệu suất tối đa

Quảng cáo hiệu suất tối đa được chính thức ra mắt vào tháng 11/2021 với nhiều tên gọi như Performance Max Campaigns hay quảng cáo hiệu suất tối đa. Đây được xem là một bước tiến mới trong việc cải tiến hiệu suất quảng cáo của Google thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Được nhận xét là hình thức quảng cáo 6 trong một khi kết hợp nhiều loại quảng cáo khác nhau như quảng cáo tìm kiếm, hiển thị, khám phá, youtube, địa phương và mua sắm. Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này sẽ được hiển thị trên hầu hết những vị trí quảng cáo thuộc Google.

Với việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, giờ đây mẫu quảng cáo sẽ được phân phối hoàn toàn tự động và nhà quảng cáo chỉ cần tập trung vào văn bản, hình ảnh sao cho hấp dẫn, thu hút nhất là được. Chế độ đấu thầu thông minh cũng giúp tối đa hóa hiệu suất quảng cáo đem về nhưng chỉ số tốt nhất tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của từng người.

Quảng cáo thông minh

Quảng cáo thông minh là loại quảng cáo phù hợp với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Google Ads. Bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản và quảng cáo sẽ được tự động hiển thị trên các nền tảng như Google Search, Google Maps, Gmail, Youtube và các mạng hiển thị của Google.

Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Chuẩn bị để triển khai quảng cáo Google.

điều cần có để triển khai quảng cáo Google
Những yếu tố cần có trước khi triển khai google ads

Trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo trên Google, bạn cần phải có 3 thứ sau:

  • Tài khoản Gmail: Bạn cần có tài khoản Gmail đang hoạt động để chạy quảng cáo Google
  • Website: Website có nội dung tuân thủ quy định chung của Google. Chất lượng website càng tốt thì điểm chất lượng của quảng cáo càng cao.
  • Thẻ Visa/ Mastercard hoặc ví điện từ Momo: dùng để liên kết với tài khoản Google Ads sẻ nạp tiền chạy quảng cáo.

Đăng ký tài khoản Google Ads vào tạo chiến dịch quảng cáo thông minh

Truy cập Google Ads tại đây. Dưới đây là các bước giúp bạn lên chiến dịch quảng cáo thông minh trên Google:

Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo

Lựa chọn mục tiêu của quảng cáo dựa trên mức độ phù hợp với mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Thông thường có 4 mục tiêu cho bạn lựa chọn như:

  • Gia tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp có khách hàng đến từ các kênh điện thoại là chính.
  • Gia tăng doanh số hoặc khách hàng tiềm năng: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh trực tuyến là chủ yếu (đặt hàng, đăng ký…)
  • Gia tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng vật lý (ghé thăm vị trí thực): Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp có khách hàng muốn đến tận nơi xem.
  • Nhận được nhiều lượt tương tác trên Youtube: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển kênh Youtube.

Bước 2: Cung cấp thông tin doanh nghiệp

Cung cấp các thông tin cần thiết của doanh nghiệp như tên doanh nghiệp và website. Google sẽ cần một khoảng thời gian ngắn đề quét web và tìm hiểu thông tin vê doanh nghiệp. Sau đó, sẽ trả về các hình ảnh của website khi được hiển thị trên di động và trên desktop.

Bước 3: Viết mẫu quảng cáo

Tiến hành viết mẫu quảng cáo bao gồm 3 tiêu đề và 2 mô tả. Theo quy định của Google, bạn có thể viết tối đa 15 tiêu đề và 4 mô tả cho một mẫu quảng cáo. Các tiêu đề và mô tả này sẽ xuất hiện và kết hợp ngẫu nhiên, nếu bạn muốn cố định một tiêu đề hoặc một mô tả nào đó, bạn cần nhấp vào nút có biểu tượng đinh ghim ở bên phải khung tiêu đề hay mô tả.

Bước 4: Thêm chủ đề quảng cáo

Thêm chủ đề cho mẫu quảng cáo dựa theo gợi ý của Google hoặc lựa chọn chủ đề bạn cảm thấy phù hợp với website của mình.

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo theo khu vực, có 2 dạng chủ yếu:

  • Theo bán kính: Hiển thị quảng cáo trong phạm vi bán kính mà bạn quy định
  • Vị trí cụ thể: Hiển thị quảng cáo ở tỉnh, thành phố mà bạn quy định.

Bước 6: Thiết lập ngân sách và xem lại cài đặt

Bạn có thể thiết lập ngân sách quảng cáo theo gợi ý của Google hoặc tự nhập ngân sách theo mong muốn của mình.

Thanh toán quảng cáo

Bạn cần chuẩn bị sẵn các thẻ ngân hàng có khả năng thanh toán quốc tế hoặc ví điện tử Momo vì thẻ nội địa sẽ không thể chạy quảng cáo trên Google và Facebook.

Các loại thẻ thanh toán

  • Thẻ visa debit: nạp tiền vào tài khoản và chỉ được sử dụng trong mức số tiền đã nạp
  • Thẻ visa credit: thẻ tín dụng trả sau có sẵn hạn mức tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, loại thẻ này thường tốn kém thời gian làm thủ tục thế nên bạn có thể sử dụng thẻ debit nếu muốn tiết kiệm thời gian.

Thiết lập thanh toán quảng cáo

Dưới đây là các bước thiết lập thanh toán cho tài khoản quảng cáo dành cho thẻ thanh toán hoặc ví điện từ Momo:

  • Chọn quốc gia, múi giờ, mã giảm giá (nếu có)
  • Nhập thông tin cá nhân
  • Xác nhận các thanh toán, thông tin thanh toán.

Giao diện quảng cáo Google mới nhất

Hiện tại. giao diện của Google Ads đã có nhiều sự khác biệt và cải tiến so với những phiên bản trước đó. Giao diện mới được chia làm 3 thành phần cơ bản đó là bảng điều hướng, không gian làm việc chính và thanh công cụ.

Bảng điều hướng

bảng điều hướng google ads
Bảng điều hướng trong giao diện mới của Google Ads

Nằm ở vị trí bên trái hoặc có phía trên cùng của giao diện. Đây là nơi chuyển đổi và giúp nhà quảng cáo xem chi tiết từng chiến dịch và nhóm quảng cáo. Các chiến dịch sẽ được hiển thị là đã bật thế nên để xem những chiến dịch đang tạm dừng hoặc bị xóa bạn có thể nhấp vào biểu tượng 3 chấm để lựa chọn.

Không gian làm việc chính

không gian làm việc chính google ads
Không gian làm việc chính trong giao diện mới của Google Ads

Là khu vực giúp bạn xem các chỉ số và thông tin của chiến dịch quảng cáo đang được triển khai. Một số tab quan trọng bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Tổng quan: những thông tin tổng quan về hiệu suất tài khoản
  • Chiến dịch: xem và kiểm suất hiệu suất từng chiến dịch
  • Nhóm quảng cáo: xem và kiểm soát hiệu suất từng nhóm quảng cáo
  • Quảng cáo: xem và kiểm soát hiệu suất từng mẫu quảng cáo

Thanh công cụ

thanh công cụ google ads
Thanh công cụ trong giao diện mới của Google Ads

Nằm ở vị trí bên trái giao diện, thanh công cụ giúp bạn có thể truy cập nhanh vào báo cáo, cài đặt, trợ giúp, các công cụ, báo cao. Trong đó, nổi bật nhất là mục công cụ và cài đặt.

Cách chạy quảng cáo Google Ads

Dưới đây Toppage.vn sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản nhất trong cách chạy quảng cáo Google Ads với hình thức Google Search.

Tạo chiến dịch quảng cáo Google

Bước 1: Thêm chiến dịch mới

Tất cả chiến dịch → Chiến dịch mới → Thêm chiến dịch mới.

tạo quảng cáo google ads
Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Google Ads

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Bạn có thể lựa chọn mục tiêu chiến dịch theo những gợi ý của Google hoặc lựa chọn “Tạo chiến dịch không có hướng dẫn về mục tiêu”.

mục tiêu chiến dịch
Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch

Bước 3: Chọn chiến dịch

Chọn chiến dịch tìm kiếm hay Google Search.

chiến dịch tìm kiếm
Chọn chiến dịch tìm kiếm

Ngân sách, giá thầu và cài đặt chiến dịch

Bước 4: Cài đặt ngân sách và giá thầu

Lựa chọn và triển khai ngân sách cho chiến dịch. Đối với những chiến dịch quảng cáo mới bạn nên sử dụng giá thầu CPC thủ công. Phía bên phải màn hình sẽ hiển thị số lượt nhấp, cpc do Google ước tính.

ngân sách chiến dịch
Cài đặt ngân sách cho chiến dịch
giá thầu chiến dịch
Cài đặt giá thầu cho chiến dịch

Bước 5: Lựa chọn cài đặt chiến dịch

Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo theo bán kính hoặc vị trí cụ thể. Lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh dù phạm vi quảng cáo ở Việt Nam vì một số phiên bản trình duyệt của Google cài đặt ngôn ngữ Tiếng Anh vì thế quảng cáo của bạn vẫn có khả năng hiển thị.

vị trí quảng cáo hiển thị
Cài đặt vị trí quảng cáo hiển thị
khu vực hiển thị, ngôn ngữ quảng cáo
Lựa chọn khu vực địa lý, ngôn ngữ

Thêm từ khóa

Bước 6: Thêm từ khóa

Bạn có thể sử dụng công cụ Lập kế hoạch từ khóa để lựa chọn từ khóa có liên quan và có mức độ cạnh tranh phù hợp. Sau đó, lựa chọn hình thức đối sánh của từ khóa với một trong 4 loại sau:

  • Đối sánh rộng
  • Đối sánh chính xác
  • Đối sánh cụm từ
từ khóa quảng cáo
Thêm từ khóa cho chiến dịch

Viết mẫu quảng cáo

Bước 7: Viết mẫu quảng cáo

Tiến hành viết mẫu quảng cáo thích ứng với các tiêu chí sau đây:

  • Tối đa 15 tiêu đề
  • Mỗi tiêu đề dài 30 ký tự
  • Tối đa 4 phần mô tả
  • Mỗi mô tả dài 90 ký tự
  • Tiêu đề và mô tả cần có cụm từ khóa chính
  • Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, thu hút
mẫu quảng cáo
Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn

Bước 8: Tạo mở rộng quảng cáo

Phần mở rộng quảng cáo được thêm tối thiểu 4 phần, đây là những thông tin bổ sung bên cạnh các mẫu quảng cáo.

mở rộng quảng cáo
Tạo phần mở rộng cho quảng cáo

Tối ưu trang đích

Bạn cần cài đặt theo dõi và đo lường chuyển đổi thật chi tiết để biết nội dung trang đích của mình còn thiếu gì.

Nội dung của trang đích là một phần quan trọng giúp gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng. Dưới đây là một số đề xuất để giúp trang đích được tối ưu tốt nhất:

  • Thể hiện đúng nhu cầu của người dùng
  • Nội dung đầy đủ và phù hợp với nhu cầu của khách hàng
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Thân thiện và tối ưu trên các thiết bị
  • Hạn chế các popup
  • Tiêu đề bài viết hấp dẫn
  • Sapo (Mở đầu bài viết) tóm gọn các nội dung quan trong trong bài viết
  • Nội dung chính xác, văn phong mạch lạc
  • CTA hấp dẫn khuyến khích người dùng thực hiện hành động.

Cài đặt tiếp thị lại

Sau khi triển khai quảng cáo tìm kiếm một thời gian, bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại để tiếp cận nhóm đối tượng đã truy cập vào mẫu quảng cáo nhưng chưa mua hàng. Để tạo chiến dịch tiếp thị lại, bạn có thể thực hiện lấy Code Remarketing của Google Ads và cài đặt vào website. Khi này, các đối tượng tiếp thị lại sẽ được hệ thống lưu trữ và bạn có thể dựa vào đây để tiến hành chiến dịch Remarketing. Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch Remarketing:

  • Google Search: Tối thiểu 1000 người trung cập trong 30 ngày qua
  • Mạng hiển thị Google (GDN): Tối thiểu 100 người truy cập trong 30 ngày qua.

Theo dõi và tối ưu quảng cáo

Để theo dõi hiệu suất quảng cáo bạn có thể dựa vào báo cáo của Google Ads hoặc báo cáo của Google Analytics.

Để tối ưu quảng cáo, bạn có thể tham khảo 8 cách sau đây:

  • Thay đổi giá thầu
  • Loại bỏ hoặc tạm dừng từ khóa, mẫu quảng cáo không hiệu quả
  • Phủ định cụm từ truy vấn không mong muốn
  • Thay đổi lịch quảng cáo
  • Tối ưu trên thiết bị
  • Tối ưu trên khu vực địa lý

Sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads

Chạy Google Ads sẽ ra đơn hàng ngay

Việc bán được hàng hay không không chỉ phụ thuộc vào quảng cáo Google Ads mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung và chất lượng trang đích hay kỹ năng bán hàng của nhân viên, chất lượng sản phẩm… Vì thế việc mặc định chạy quảng cáo sẽ ra đơn là không thực tế. Quảng cáo chỉ là cầu nối giúp liên kết doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ. Khi tất cả các khâu từ quảng cáo, bán hàng đến chăm sóc khách hàng phối hợp chuyên nghiệp thì doanh nghiệp mới bán được hàng.

Không thường xuyên tối ưu quảng cáo

Sau một khoảng thời gian, nhà quảng cáo cần chỉnh sửa và tối ưu lại mẫu quảng cáo sao cho gia tăng tỷ lệ chuyển đổi CTR ở mức cao nhất. Bạn có thể tối ưu lại tiêu đề, nội dung mô tả, hình ảnh để mẫu quảng cáo thu hút hơn.

Chọn sai từ khóa mục tiêu

Việc chọn lựa từ khóa để chạy quảng cáo là vô cùng quan trọng, nó giúp cho quảng cáo hiển thị với đúng đối tượng có nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ mà không làm lãng phí ngân sách.

Không chia hoặc chia từ khóa chuẩn

Việc chia nhỏ nhóm từ khóa sẽ giúp cho việc quản lý chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn dẫn khách hàng tới với đúng trang đích từ đó đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ.

Trang đích có chất lượng kém

Trang đích được ví như “gương mặt đại diện” của doanh nghiệp vì thế nếu không được thiết kế và xây dựng chỉnh chu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng của khách hàng về doanh nghiệp. Bên cạnh đó. nếu nội dung trong trang đích không liên quan đến nhu cầu hoặc trình bày lan man sẽ khó thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ.

Lựa chọn đơn vị quảng cáo không uy tín

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn đơn vị chạy quảng cáo Google Ads với mức giá rẻ tuy nhiên lại không uy tín hoặc chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo trong ngành của bạn. Nhiều công ty còn sử dụng nhiều thủ thuật không lành mạnh, mũ đen để chạy quảng cáo gây ảnh hưởng đến doanh thu và website của bạn.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn Agency quảng cáo uy tín:

  • Không sử dụng thủ thuật đen (black hat)
  • Kế hoạch được triển khai và báo cáo rõ ràng
  • Minh bạch về quy trình, rủi ro, kết quả thu được.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị về chủ đề quảng cáo Google Ads. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và biết được cách chạy quảng cáo Google Ads. Đừng quên đón chờ thêm nhiều bài viết thú vị hơn nữa về chủ đề Digital marketing tại Toppage.vn nhé!