CPL Là GÌ? Cách Tính CPL “Chuẩn” | CPL Từ A – Z

Mục lục

CPL là hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp với mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Toppage.vn khám phá chủ đề CPL là gì? Cũng như hướng dẫn cách tính CPL chính xác và dễ dàng nhé!

CPL là Gì?

CPL hay còn gọi là Cost Per Lead là một mô hình quảng cáo trực tuyến với chi phí được tính theo số Lead thu về. Lead ở đây được hiểu là khách hàng tiềm năng, những người có sự quan tâm đến sản phẩm, muốn biết thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ.
sơ lược cpl
Sơ lược về CPL

Những người này sẽ để lại những thông tin cá nhân như tên, số điện thoại hay email trên Form. Sau đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng những dữ liệu thu thập được để tiến hành tư vấn và chốt đơn.

Cách Tính CPL

CPL được tính bằng cách chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượng khách hàng tiềm năng thu được. Công thức cụ thể là:​

CPL = Chi phí quảng cáo / Số lượng khách hàng tiềm năng thu được

So Sánh CPL và CPA

Tiêu ChíCPL (Chi Phí Theo Lead)CPA (Chi Phí Theo Hành Động)
Chi phíChi phí được tính khi thu thập được dữ liệu khách hàng tiềm năngChi phí được tính khi người truy cập thực hiện hành động theo mong muốn của nhà quảng cáo (mua hàng, tải ứng dụng…)
Mục tiêuTìm kiếm khách hàng mớiTối đa hóa doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi

Ưu và Nhược Điểm Khi Chạy Quảng Cáo CPL

ưu nhược điểm cpl
Một số ưu điểm và nhược điểm của CPL

Ưu Điểm:

  • Đo Lường Hiệu Quả: Dễ đo lường hiệu quả thông qua việc theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng và chi phí liên quan.
  • Tăng Khả Năng Chuyển Đổi: Các Lead thu về thường có chất lượng cao do chỉ thu hút những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nhược Điểm:

  • Chi Phí Cao: Nếu không quản lý tốt, chi phí có thể tăng cao nếu số lượng lead không chuyển đổi thành người mua hàng.

Những Lĩnh Vực Nên Sử Dụng Quảng Cáo CPL

Không phải doanh nghiệp, lĩnh vực nào cũng phù hợp để sử dụng quảng cáo CLP bởi đây là hình thức tốn kém chi phí nhưng chưa chắc bán được hàng hóa/ dịch vụ bởi còn phụ thuộc nhiều vào bộ phận bán hàng. Đối với các lĩnh vực có mức giá, độ phức tạp cao và đòi hỏi khách hàng phải nhận được sự tư vấn kỹ càng thì mới phù hợp với loại hình quảng cáo này. Một số lĩnh vực phù hợp với hình thức quảng cáo CPL có thể kể đến như:

  • Dịch Vụ Tài Chính: Ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty tư vấn tài chính.
  • Giáo Dục: Trường đại học, trung học các khóa học trực tuyến.
  • Bất Động Sản: Môi giới bất động sản, các dự án căn hộ, các dịch vụ tư vấn mua nhà.

Hiểu rõ về CPL không chỉ giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo mà còn là chìa khóa để thu hút những khách hàng tiềm năng thực sự đối với doanh nghiệp. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và giải đáp được những thắc mắc xoay quanh chủ đề CPL là gì? Đừng quên đón chờ thêm những nội dung hấp dẫn khác tại Toppage.vn nhé!

Xem thêm:

Bài viết khác

7 chiến lược thiết kế giao diện UI/UX giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Bạn muốn tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên website hoặc ứng dụng của mình? Hãy để thiết kế UI/UX giúp bạn! Thiết kế giao diện UI/UX đóng vai…

Xem ngay

5+ Cách Chọn Từ Khóa Google Ads Thu Hút Đúng Khách Hàng

Hãy cùng khám phá bí quyết chọn từ khóa Google Ads sao cho phù hợp, để chiến dịch của bạn được chạy một cách hiệu quả nhất trong bài viết…

Xem ngay

Threads – 1 Kênh Marketing Tiềm Năng Không Thể Bỏ Qua

Threads chỉ mới ra mắt từ tháng 7/2023 nhưng có vẻ như hoạt động trên nền tảng này đang thực sự sôi động. Trong vòng 16 tiếng đầu tiên lên…

Xem ngay

chat Zalo

(8h – 20h)

0972 899 723

(8h – 20h)

0972 899 723

(8h – 20h)

chat Zalo

(8h – 20h)

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
Quý khách vui lòng để lại thông tin bên dưới, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất có thể