CPL là hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp với mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Toppage.vn khám phá chủ đề CPL là gì? Cũng như hướng dẫn cách tính CPL chính xác và dễ dàng nhé!
CPL là Gì?

Những người này sẽ để lại những thông tin cá nhân như tên, số điện thoại hay email trên Form. Sau đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng những dữ liệu thu thập được để tiến hành tư vấn và chốt đơn.
Cách Tính CPL
CPL được tính bằng cách chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượng khách hàng tiềm năng thu được. Công thức cụ thể là:
CPL = Chi phí quảng cáo / Số lượng khách hàng tiềm năng thu được
So Sánh CPL và CPA
Tiêu Chí | CPL (Chi Phí Theo Lead) | CPA (Chi Phí Theo Hành Động) |
Chi phí | Chi phí được tính khi thu thập được dữ liệu khách hàng tiềm năng | Chi phí được tính khi người truy cập thực hiện hành động theo mong muốn của nhà quảng cáo (mua hàng, tải ứng dụng…) |
Mục tiêu | Tìm kiếm khách hàng mới | Tối đa hóa doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi |
Ưu và Nhược Điểm Khi Chạy Quảng Cáo CPL

Ưu Điểm:
- Đo Lường Hiệu Quả: Dễ đo lường hiệu quả thông qua việc theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng và chi phí liên quan.
- Tăng Khả Năng Chuyển Đổi: Các Lead thu về thường có chất lượng cao do chỉ thu hút những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Nhược Điểm:
- Chi Phí Cao: Nếu không quản lý tốt, chi phí có thể tăng cao nếu số lượng lead không chuyển đổi thành người mua hàng.
Những Lĩnh Vực Nên Sử Dụng Quảng Cáo CPL
Không phải doanh nghiệp, lĩnh vực nào cũng phù hợp để sử dụng quảng cáo CLP bởi đây là hình thức tốn kém chi phí nhưng chưa chắc bán được hàng hóa/ dịch vụ bởi còn phụ thuộc nhiều vào bộ phận bán hàng. Đối với các lĩnh vực có mức giá, độ phức tạp cao và đòi hỏi khách hàng phải nhận được sự tư vấn kỹ càng thì mới phù hợp với loại hình quảng cáo này. Một số lĩnh vực phù hợp với hình thức quảng cáo CPL có thể kể đến như:
- Dịch Vụ Tài Chính: Ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty tư vấn tài chính.
- Giáo Dục: Trường đại học, trung học các khóa học trực tuyến.
- Bất Động Sản: Môi giới bất động sản, các dự án căn hộ, các dịch vụ tư vấn mua nhà.
Hiểu rõ về CPL không chỉ giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo mà còn là chìa khóa để thu hút những khách hàng tiềm năng thực sự đối với doanh nghiệp. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và giải đáp được những thắc mắc xoay quanh chủ đề CPL là gì? Đừng quên đón chờ thêm những nội dung hấp dẫn khác tại Toppage.vn nhé!
Xem thêm: