Nên Chạy Quảng Cáo Google Hay Facebook?

Mục lục

Quảng cáo Google và quảng cáo Facebook là hai hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng có những đặc điểm và ưu điểm riêng biệt mà bạn cần biết để lựa chọn được phương án quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Trong bài viết này, hãy cùng Toppage.vn khám phá những thắc mắc xoay quanh chủ đề nên chạy quảng cáo Google hay Facebook nhé!

So sánh quảng cáo Google và quảng cáo Facebook

so sánh google ads và facebook ads
So sánh 2 nền tảng quảng cáo Facebook Ads và Google Ads

Đây là một câu hỏi khá phổ biến mà nhiều người quan tâm khi muốn chạy quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo Google và quảng cáo Facebook đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng . Dưới đây là một bảng so sánh ngắn gọn về hai loại hình quảng cáo này:

Tiêu chí

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Phạm vi

Hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google và hơn 2 tỷ người dùng trên YouTube, Gmail, Google Maps và mạng hiển thị của Google

Hơn 2,8 tỉ người dùng trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network

Hình thức

Chủ yếu là văn bản, có thể kèm theo hình ảnh, video, âm thanh hoặc các định dạng khácĐa dạng, bao gồm hình ảnh, video, carousel, collection, stories, messenger, instant articles, in-stream video, marketplace và các định dạng khác
Cơ chếDựa trên từ khóa và hành vi tìm kiếm của người dùng, hiển thị quảng cáo cho những người có nhu cầu cao về sản phẩm hoặc dịch vụ

Dựa trên thông tin cá nhân, sở thích, hành vi và nhân khẩu học của người dùng và hiển thị quảng cáo cho những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ

Mục tiêu

Tăng doanh số bán hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập website, tăng độ nhận diện thương hiệu

Tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng

Chi phíTùy thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa, ngành nghề và khu vực địa lý, có thể dao động từ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng cho mỗi cú nhấp chuột

Tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng và thời gian chạy quảng cáo, có thể ở mức vài chục nghìn đồng cho mỗi lượt tương tác hoặc mỗi 1000 lượt hiển thị

Quảng cáo Google

Google ads
Quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo dựa trên từ khóa, tức là bạn có thể chọn những từ khóa mà mình muốn quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên Google. Quảng cáo Google bao gồm hai loại chính là quảng cáo tìm kiếm (Search Ads) và quảng cáo mạng hiển thị (Display Ads).

  • Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo dạng văn bản xuất hiện ở vị trí đầu tiên hoặc cuối cùng của trang kết quả tìm kiếm (SERP) của Google. Hình thức quảng cáo này chứa tiêu đề, mô tả và liên kết đến trang web.
  • Quảng cáo mạng hiển thị là quảng cáo theo dạng hình ảnh, video, banner xuất hiện trên các trang web, ứng dụng hoặc thiết bị di động thuộc mạng hiển thị của

Ngoài ra, còn một số loại hình quảng cáo Google khác như quảng cáo mua sắm, quảng cáo Youtube…

Quảng cáo Facebook

Facebook ads
Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo dựa trên hành vi, tức là nhà quảng cáo có thể chọn đối tượng mục tiêu hiển thị quảng cáo. Quảng cáo Facebook bao gồm nhiều loại khác nhau như quảng cáo tin tức, quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo nội dung, quảng cáo câu chuyện, quảng cáo thanh bên, quảng cáo trang và quảng cáo Instagram.

Ưu điểm của Google Ads

Quảng cáo Google có những ưu điểm sau:

  • Tiếp cận người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin liên quan đến từ khóa đã chọn.
  • Mạng hiển thị rộng lớn bao gồm hàng triệu trang web, ứng dụng và thiết bị di động liên quan đến chủ đề quảng cáo.
  • Có nhiều tùy chọn tối ưu hóa và đo lường hiệu quả quảng cáo. Một số công cụ đo lường và phân tích phổ biến là Google Analytics, Google Tag Manager, Google Optimize và Google Data Studio
  • Chi phí linh hoạt và cạnh tranh nhờ vào việc thiết lập ngân sách, đặt giá thầu và chọn hình thức thanh toán phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mỗi người.

Ưu điểm của Facebook Ads

Quảng cáo Facebook cũng có những ưu điểm sau:

  • Tiếp cận người dùng đang sử dụng mạng xã hội hàng ngày, với thời gian trung bình lên đến 40 phút mỗi ngày.
  • Tạo ra mẫu quảng cáo đa dạng và phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh
  • Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu và phân khúc khách hàng.

Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Sau khi so sánh quảng cáo Google và quảng cáo Facebook, có thể thấy rằng mỗi hình thức quảng cáo có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, không có câu trả lời đúng sai cho câu hỏi nên chạy quảng cáo Google hay Facebook. Tùy vào mục tiêu kinh doanh, ngân sách, đối tượng khách hàng và chiến lược quảng cáo mà có thể lựa chọn quảng cáo Google, quảng cáo Facebook hoặc kết hợp cả hai để đạt được kết quả tốt nhất.

Việc lựa chọn chạy quảng cáo trên nền tảng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thế nên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức thú vị cũng như lựa chọn được nên chạy quảng cáo Facebook hayGoogle . Đừng quên đón chờ những nội dung hấp dẫn hơn trong tương lai tại Toppage.vn nhé!

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Google Ads Từ A – Z Cho Người Mới!

Bài viết khác

7 chiến lược thiết kế giao diện UI/UX giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Bạn muốn tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên website hoặc ứng dụng của mình? Hãy để thiết kế UI/UX giúp bạn! Thiết kế giao diện UI/UX đóng vai…

Xem ngay

5+ Cách Chọn Từ Khóa Google Ads Thu Hút Đúng Khách Hàng

Hãy cùng khám phá bí quyết chọn từ khóa Google Ads sao cho phù hợp, để chiến dịch của bạn được chạy một cách hiệu quả nhất trong bài viết…

Xem ngay

Threads – 1 Kênh Marketing Tiềm Năng Không Thể Bỏ Qua

Threads chỉ mới ra mắt từ tháng 7/2023 nhưng có vẻ như hoạt động trên nền tảng này đang thực sự sôi động. Trong vòng 16 tiếng đầu tiên lên…

Xem ngay

chat Zalo

(8h – 20h)

0972 899 723

(8h – 20h)

0972 899 723

(8h – 20h)

chat Zalo

(8h – 20h)

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
Quý khách vui lòng để lại thông tin bên dưới, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất có thể