Chi Phí Chạy Quảng Cáo Trên Google Là Bao Nhiêu?

Chi phí chạy quảng cáo trên Google là bao nhiều chắc chẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Con số này không cố định mà phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Thế nên trong bài viết này Toppage.vn sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn liên quan đến chủ đề chi phí quảng cáo Google. Cúng khám phá ngay!

Quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là một hình thức quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, cho phép hiển thị quảng cáo trên các nền tảng thuộc Google (Google Search, Youtube) và hệ thống mạng hiển thị liên kết.

google ads là gì
Giới thiệu về quảng cáo Google Adwords

Để chạy quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ phải chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và tạo mẫu quảng cáo phù hợp. Khi người dùng tìm kiếm những cụm từ giống hoặc có liên quan đến từ khóa của bạn quảng cáo sẽ được hiển thị..

Quảng cáo Google Adwords có nhiều loại hình khác nhau, như quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo mua sắm, quảng cáo ứng dụng di động… Bạn có thể chọn loại hình quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình.

Quảng cáo Google Ads hoạt động như thế nào?

google ads hoạt động như thế nào
Google Ads hoạt động như thế nào?

Để chạy quảng cáo Google Ads, việc đầu tiên là cần có một tài khoản Google Adwords. Sau đó, tạo chiến dịch quảng cáo chứa những nhóm quảng có bao gồm một tập hợp các từ khóa. Đối với mỗi từ khóa bạn nên tạo một mẫu quảng cáo tương ứng với nội dung, hình ảnh phù hợp. Cuối cùng là đặt giá thầu cho từng từ khóa của chiến dịch quảng cáo dựa trên ngân sách dự tính.

Quy trình đấu giá quảng cáo

Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google, Google sẽ tìm kiếm tất cả các quảng cáo có liên quan đến từ khóa đó và chọn ra những quảng cáo phù hợp nhất để hiển thị cho người dùng.

Để chọn ra những quảng cáo phù hợp, Google sẽ dựa vào hai yếu tố chính: giá thầu và thứ hạng quảng cáo.

  • Giá thầu là số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của mình.
  • Thứ hạng quảng cáo là một chỉ số được Google tính toán dựa trên nhiều yếu tố như giá thầu, chất lượng quảng cáo, trang đích, vị trí địa lý, thời gian, thiết bị… Quảng cáo có thứ hạng cao hơn sẽ được hiển thị ở vị trí cao hơn.

Khi đấu giá quảng cáo xảy ra, Google sẽ so sánh thứ hạng quảng cáo của tất cả các quảng cáo có và chọn ra những quảng cáo có thứ hạng cao nhất để hiển thị cho người dùng. Quá trình đấu giá quảng cáo diễn ra trong khoảng thời gian vô cùng ngắn chỉ trong vài phần giây.

Chi phí chạy quảng cáo trên Google là bao nhiêu?

Chi phí chạy Google Adwords phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề, đối tượng mục tiêu, từ khóa, giá thầu, chất lượng quảng cáo, mức độ cạnh tranh… Bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí bằng cách đặt ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho mỗi chiến dịch quảng cáo của mình.

Số tiền phải trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo được gọi là chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC). CPC thực tế có thể thấp hơn giá thầu vì bạn chỉ cần trả số tiền tối thiểu cần thiết để vượt qua thứ hạng quảng cáo của quảng cáo phía xếp sau. Ngoài ra, còn rất nhiều phương thức đặt giá thầu khác như CPM, CPV, CPA… tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn các thức đặt giá thầu sao cho phù hợp.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads?

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: tiếp cận với hàng triệu người dùng tìm kiếm trên Google mỗi ngày giúp tăng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Tăng lưu lượng truy cập và doanh thu: thu hút những người dùng có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách tăng lưu lượng truy cập chất lượng, bạn sẽ đồng thời gia tăng doanh thu bán hàng.
  • Dễ dàng đo lường và tối ưu hóa chiến dịch: theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách chi tiết và dễ dàng thông qua các chỉ số như số lần quảng cáo được hiển thị, số lần người dùng nhấp vào quảng cáo, số lần người dùng thực hiện hành động mong muốn, chi phí trên mỗi nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, lợi nhuận đầu tư…
  • Linh hoạt và dễ kiểm soát: linh hoạt và kiểm soát chiến dịch quảng cáo theo ý muốn. Tùy chỉnh nhiều yếu tố của chiến dịch như loại hình quảng cáo, định dạng quảng cáo, từ khóa, giá thầu, ngân sách, đối tượng, vị trí, thời gian, thiết bị… bất cứ khi nào.

Như vậy, Toppage.vn đã tổng hợp những thông tin hữu ích về chủ đề chi phí chạy quảng cáo trên Google. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Đừng quên đón chờ những nội dung hấp dẫn tiếp theo về chủ đề Digital Marketing tại Toppage.vn trong tương lai nhé!