Việc quản lý nhiều tài khoản Google Ads đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết khi liên kết với tài khoản Google MCC. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Toppage.vn tìm hiểu những thông tin xoay quanh chủ đề tài khoản MCC là gì? Những lợi ích mà tài khoản MCC mang lại cũng như hướng dẫn cách liên kết tài khoản Google Ads và tài khoản MCC. Khám phá ngay nhé!
Google MCC là gì?
Google MCC (My Client Center) là công cụ quản lý tài khoản Google Ads dành cho những người quản lý nhiều tài khoản Google Ads khác nhau như các cá nhân/ công ty quảng cáo hoặc doanh nghiệp có nhiều chi nhánh. Google MCC cho phép bạn xem, theo dõi và quản lý nhiều tài khoản Google Ads từ một nơi duy nhất, mà không cần phải đăng nhập và đăng xuất liên tục tài khoản.

Tại sao cần có tài khoản Google Ads MCC?
Có nhiều lý do để cần có tài khoản Google Ads MCC, đặc biệt là nếu bạn là một người quản lý nhiều tài khoản Google Ads. Một số lợi ích của tài khoản Google Ads MCC là:
- Tiết kiệm thời gian: không cần phải đăng nhập và đăng xuất nhiều lần để truy cập vào các tài khoản Google Ads khác nhau. Chỉ cần đăng nhập một lần vào tài khoản Google Ads MCC và bạn có thể xem và quản lý tất cả các tài khoản Google Ads mà bạn quản lý từ một bảng điều khiển duy nhất.
- Dễ dàng theo dõi hiệu quả: có thể xem và so sánh các số liệu thống kê của các tài khoản Google Ads khác nhau như số lần nhấp, tỷ lệ nhấp, chi phí, doanh thu và ROI. Ngoài ra, có thể tạo các báo cáo tùy chỉnh và xuất dữ liệu ra các định dạng khác nhau như Excel, PDF, hoặc Google Sheets.
- Dễ dàng quản lý chiến dịch: tạo, chỉnh sửa và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo cho các tài khoản Google Ads khác nhau nhanh chóng, dễ dàng.
- Dễ dàng quản lý quyền truy cập: mời, chấp nhận và xóa các tài khoản Google Ads khác nhau từ tài khoản Google Ads MCC. Bên cạnh đó, phân quyền truy cập cho các thành viên trong nhóm như chỉ xem, chỉnh sửa hoặc quản lý.
Khi nào cần tạo tài khoản MCC
Những ai đang quản lý nhiều tài khoản Google Ads đều nên tạo tài khoản MCC để việc quản lý các tài khoản quảng cáo dễ dàng và tiện lợi hơn. Những đối tượng thích hợp để tạo MCC có thể kể đến như các agency quảng cáo, freelancer quảng cáo, doanh nghiệp có nhiều chi nhánh.
Tài khoản Google Ads MCC hoạt động như thế nào?

Tài khoản Google Ads MCC hoạt động như một tài khoản Google Ads chính mà bạn có thể liên kết với các tài khoản Google Ads phụ. Số lượng tài khoản Google Ads phụ với một tài khoản Google Ads MCC tối đa là 85. Ngoài ra, bạn có thể tạo các tài khoản MCC phụ để quản lý các nhóm tài khoản Google Ads theo các tiêu chí như vị trí, ngành nghề hoặc loại quảng cáo. Số lượng tài khoản MCC phụ liên kết với một tài khoản Google Ads MCC chính là 20.
Những hạn chế khi sử dụng tài khoản MCC
Mặc dù tài khoản Google Ads MCC có nhiều lợi ích nhưng cũng còn tồn tại một số hạn chế cần được lưu ý như:
- Mỗi tài khoản Google Ads phụ chỉ có thể liên kết với một tài khoản Google Ads MCC duy nhất.
- Không thể chuyển đổi một tài khoản Google Ads MCC thành một tài khoản Google Ads phụ.
- Tài khoản Google Ads MCC không thể sử dụng các tính năng như Google Analytics, Google Tag Manager hoặc Google Optimize.
Cách tạo tài khoản Google Ads MCC
Để tạo tài khoản Google Ads MCC thì đầu tiên cần có một tài khoản Google. Sau đó, bạn làm theo các bước dưới đây:
- Bước 1: Truy cập vào trang web của Google Ads MCC và đăng ký tài khoản người quản lý tại đây.
- Bước 2: Điền các thông tin cần thiết cho tài khoản Google Ads MCC như tên, email, quốc gia, múi giờ và tiền tệ.

- Bước 3: Nhấn nút “Gửi”.
- Bước 4: Bạn có thể bắt đầu liên kết các tài khoản Google Ads phụ với tài khoản Google Ads MCC.
Liên kết Tài khoản Google Ads với tài khoản Google MCC
Để liên kết một tài khoản Google Ads phụ với tài khoản Google Ads MCC, bạn cần có mã ID của tài khoản Google Ads phụ mà bạn có thể tìm thấy trên góc trên bên phải của bảng điều khiển Google Ads. Sau đó, bạn làm theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads MCC và nhấn vào nút “Cài đặt” trên thanh menu bên trái.
- Bước 2: Nhấn vào nút “Cài đặt tài khoản phụ”
- Bước 3: Nhấn nút có biểu tượng dấu cộng
- Bước 4: Nhấn “Liên kết với tài khoản hiện tại”
- Bước 5: Nhập mã khách hàng của tài khoản Google Ads. Nhập mỗi dòng một mã nếu muốn liên kết nhiều tài khoản phụ
Trong bài viết này, Toppage.vn đã giải đáp những thắc mắc cho cầu hỏi MCC là gì. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan và chi tiết về Google MCC cũng như biết cách sử dụng công cụ này hiệu quả. Đừng quên đón chờ thêm thật nhiều bài viết hay về chủ đề Digital Marketing tại Toppage.vn nhé!
Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Google Ads Từ A – Z Cho Người Mới!